Barbara Hepworth – Nhà Điêu Khắc Được Google Vinh Danh Là Ai?

Barbara Hepworth - Nhà điêu khắc được Google vinh danh là ai?

Barbara Hepworth – Nhà Điêu Khắc Được Google Vinh Danh Là Ai?

Barbara Hepworth là một nhà điêu khắc trừu tượng người Anh được nhiều người coi là một trong những nhà điêu khắc có ảnh hưởng nhất giữa thế kỷ 20. Tác phẩm của cô là hình ảnh thu nhỏ của phong cách chủ nghĩa hiện đại, nâng cô lên tầm quốc tế mà ở thời điểm đó hiếm có nữ điêu khắc người Anh.

Để kỷ niệm nghệ thuật và sự nghiệp của Hepworth, Google đã tạo một Doodle hoạt hình vinh danh bà vào dịp kỷ niệm năm 1939 bà chuyển đến St. Ives, một thị trấn ở bờ biển phía nam nước Anh, đây là nơi bà bắt đầu trên con đường trở thành nhân vật hàng đầu trong cộng đồng các nghệ sĩ cư trú tại đó.

Đôi nét về Barbara Hepworth – Người được Google vinh danh ngày 25/8

Sinh ra tại Wakefield, Anh vào ngày 10 tháng 1 năm 1903. Ở độ tuổi 15, Jocelyn Barbara Hepworth quyết định rằng cô sẽ trở thành một nhà điêu khắc trong tương lai. Cô bắt đầu được đào tạo tại Trường Nghệ thuật Leeds vào năm 1920 trước khi chuyển tiếp việc học của mình vào năm tiếp theo tại Đại học Nghệ thuật Hoàng gia, nơi cô được trao bằng tốt nghiệp năm 1924. Tại Leeds, cô đã gặp nhà điêu khắc Henry Moore, người cùng cô. sẽ có một tình bạn trọn đời và trở thành những nhân vật hàng đầu trong Chủ nghĩa hiện đại.

Sự tập trung vào nghệ thuật trừu tượng của Hepworth phát triển mạnh vào đầu những năm 1930. Cô là người đầu tiên điêu khắc những nhân vật bị “xuyên thủng” sẽ trở thành đặc trưng riêng và trở thành dấu ấn trong nghệ thuật của cô. Như đã trình bày trong Google Doodles, cô ấy sẽ trở thành nhân vật hàng đầu trong lĩnh vực “chạm khắc trực tiếp” – direct carving, một quy trình ủng hộ phương pháp tiếp cận tự phát; tức là hình thức của tác phẩm điêu khắc được xác định trong quá trình chạm khắc thay vì từ một mô hình dựng sẵn.

Cách tiếp cận đặc biệt này của cô đã mang tính cách mạng và cho ra đời hơn 600 tác phẩm điêu khắc sang trọng, tinh tế và độc đáo.

Một số tác phẩm điêu khắc nổi bật Barbara Hepworth

Tác phẩm Two Forms (trái) và The Family of Man (phải)
Tác phẩm Two Forms (trái) và The Family of Man (phải)
Tác phẩm Rock Form (Porthcurno) (trái) và Oval Form (Trezion) của Barbara Hepworth
Tác phẩm Rock Form (Porthcurno) (trái) và Oval Form (Trezion) của Barbara Hepworth

Bạn có thể tìm hiểu thêm nhiều thông tin về bà cũng như những tác phẩm tuyệt vời khác với Google, bạn sẽ không thất vọng khi thưởng thức những tác phẩm điêu khắc đầy nghệ thuật và sáng tạo của Barbara Hepworth đâu.

Bài viết liên quan:

Post a Comment