Tranh Picasso Và Những Câu Nói Hay Truyền Cảm Hứng Về Cuộc Sống

Tranh Picasso và những câu nói hay truyền cảm hứng tạo động lực

Tranh Picasso Và Những Câu Nói Hay Truyền Cảm Hứng Về Cuộc Sống

Picasso một họa sĩ và nhà điêu khắc người Tây Ban Nha, là một trong những nghệ sĩ nổi bật nhất của thế kỷ 20, ông cùng với Georges Braque là hai người sáng lập trường phái lập thể trong hội họa và điêu khắc. Nhắc đến Picasso người ta không thể không nhớ đến những bức tranh nổi tiếng như Women of Algiers hay Le Rêve…

Cùng với Van Gogh, danh họa Picasso là những người có nhiều bức tranh đắt giá nhất thế giới hiện nay. Ngoài tài hội họa, thì Picasso còn để lại ấn tượng với nhiều người bằng những câu nói truyền cảm hứng về nghệ thuật và cuộc sống.

Hãy đồng hành cùng List Sách điểm qua những bức tranh nổi tiếng và đắt giá nhất của Picasso cùng những câu nói hay tạo động lực và truyền cảm hứng.

TRANH PICASSO VÀ NHỮNG CÂU NÓI HAY TRUYỀN CẢM HỨNG

Lưu ý những câu nói được lồng ghép vào những bức tranh Picasso dưới đây không đại diện cho ý nghĩa của bức tranh đó; chúng chỉ được sắp xếp một cách ngẫu nhiên.

1. Bức tranh Women of Algiers của Picasso được định giá 179,4 triệu USD

Tranh Picasso Women of Algiers

“Women of Algiers” được Picasso vẽ bằng chất liệu sơn dầu trong giai đoạn năm 1954-1955, lấy cảm hứng từ tác phẩm “Women of Algiers in their Apartment” của họa sĩ Eugene Delacroix hiện đang được trưng bày ở bảo tàng Louvre, Paris – Pháp.

“Tất cả trẻ em đều là nghệ sĩ. Vấn đề là làm thế nào để vẫn là một nghệ sĩ khi đã trưởng thành”

– Picasso

2. Bức tranh Le Rêve

Bức tranh nổi tiếng Le Reve của Pablo Picasso

Bức tranh Le Rêve (Dream) được Picasso hoàn thành vào năm 1932 bằng chất liệu sơn dầu, thể hiện hình ảnh Marie – Therese Walter – một trong những người tình của ông – đang ngủ trên ghế bành với gương mặt ngây thơ, bình thản.

“Nếu chỉ có một chân lý duy nhất, làm sao có thể vẽ hàng trăm bức tranh trên cùng một đề tại được.”

– Picasso

3. Boy with a Pipe

Tranh Boy with a Pipe câu nói hay tạo động lực của Picasso

Bức tranh được vẽ khi ông 24 tuổi. Bức tranh này mô tả một cậu bé người Paris đang cầm một tẩu thuốc hút bằng tay trái. Bạn sẽ dễ dàng nhận ra phong cách hội họa của bức tranh này hoàn toàn khác so với các bức tranh ở trên của Picasso; bởi lẽ đây là bức vẽ trước khi ông chuyển hướng sang phong cách lập thể.

“Mục đích của nghệ thuật là rửa trôi bụi bặm của cuộc sống đời thường khỏi tâm hồn của chúng ta.”

– Picasso

4. Nude, Green Leaves and Bust

Tranh Nude Grean Leaves and Bust - Câu nói hay của Picasso

Bức tranh hoàn thành năm 1932 này có tên tiếng Pháp là Nu au Plateau de Sculpteur. Người phụ nữ đã truyền cảm hứng cho Picasso thực hiện tác phẩm là Marie-Therese Walter – còn được biết đến như tình nhân lãng mạn, là nàng thơ của ông. 

“Điều bạn làm mới đáng giá, chứ không phải điều bạn có ý định làm”

– Pablo Picasso

5. Dora Maar with Cat

Tranh Picasso - Dora Maar with Cat

Đây là bức tranh Picasso vẽ người phụ nữ có mối quan hệ gắn bó với mình trong hơn 10 năm là Dora Maar cùng với một con mèo trên vai. Bức tranh được vẽ vào năm 1941

“Mọi giá trị tích cực đều có cái giá tiêu cực phải trả… Tài năng của Einstein dẫn đến Hiroshima”

– Pablo Picasso

6. The marriage of Pierrette

Những bức tranh đẹp nhất của Picasso cùng câu nói hay

Hoạ phẩm này được vẽ vào nǎm 1905, đây là một trong những tác phẩm đầu tiên của Picasso thời kỳ đỉnh cao tài nǎng của danh hoạ. Hầu hết các bức tranh nổi tiếng của ông được vẽ vào thời gian này.

“Kẻ ăn cắp trộm từ một người, Người nghệ sĩ chân chính trộm từ tất cả mọi người.”

– Picasso

7. Yo Picasso

Câu nói truyền cảm hứng và bức tranh Yo Picasso

Bức Yo Picasso được vẽ năm 1901 khắc họa vị danh họa năm 30 tuổi với ánh nhìn thẳng vào người xem tranh cùng đôi mắt biết nói khiến người xem ấn tượng. Nhiều chuyên gia cho rằng đây là bức họa ông vẽ dựa trên nhìn chính mình trong gương.

Mẹ tôi nói với tôi: “Nếu con là người lính, con sẽ trở thành vị tướng. Nếu con là thầy tu, con sẽ trở thành giáo hoàng.”
Thay vì thế, tôi là họa sĩ, và tôi trở thành Picasso.

– Danh họa Pablo Picasso

8. Bức tranh Guernica

Bức tranh đẹp nhất của Picasso về chống chiến tranh

Bức tranh hoàn thành vào năm 1937, được nhiều nhà phê bình nghệ thuật coi là một trong những bức họa chống chiến tranh mạnh mẽ nhất trong lịch sử; nhằm phản ứng lại vụ ném bom Guernica.

Tác phẩm có khổ tranh rất lớn với chiều cao 3,49m và rộng 7,76m. Bức tranh tường lớn cho thấy sự đau khổ của những người chịu nỗi thống khổ bởi bạo lực và hỗn loạn. Nổi bật trong thành phần là một con ngựa, một con bò, và ngọn lửa.

“Ý nghĩa của cuộc sống là tìm ra tài năng của mình, Mục đích của cuộc sống là trao nó đi.”

– Picasso

9. Bức tranh Les Demoiselles d’Avignon

Bức tranh Picasso Les Demoiselles dAvignon

Bức tranh phác họa năm cô gái mại dâm khỏa thân trong một nhà thổ tại Carrer d’Avinyó (phố Avignon), thành phố Barcelona. Được hoàn thành vào năm 1907 với chất liệu sơn dầu.

“Hãy học các định luật như một chuyên gia, để bạn có thể phá vỡ chúng như một người nghệ sĩ.”

– Picasso

Bạn nghĩ sao về những tác phẩm nghệ thuật cùng những câu nói hay của danh họa Picasso? Đừng quên để lại bình luận để nói lên suy nghĩ của bạn nhé.

Xem tiếp:

Post a Comment