Top 6+ Sách Hay Nên Đọc và Bán Chạy Nhất Năm 2022 | List Sách

Top những quyển sách hay nên đọc và bán chạy nhất 2022

Top 6+ Sách Hay Nên Đọc và Bán Chạy Nhất Năm 2022 | List Sách

Nhiều người tìm đến những quyển sách hay không chỉ để tìm kiếm kiến thức hữu ích mà còn tìm cho mình những khoảng lặng thời gian giúp thư giãn tinh thần sau những ngày làm việc, học tập mệt mõi.

Trong bài viết hôm nay List Sách xin tổng hợp và chia sẻ đến bạn đọc top 12 quyển sách hay nên đọc nhất trong năm 2022. Đây đều là những quyển sách bán chạy thuộc nhiều thể loại khác nhau, được hàng triệu đọc giả trên thế giới nói chung và tại Việt Nam nói riêng dành những lời có cánh trên các sàn thương mại điện tử cũng như các trang tin về sách.

Ngoài ra cũng đừng quên bỏ qua mã giảm giá cực hot, và mã độc quyền chỉ có tại List Sách bạn nhé. Nếu không thấy mã hoặc không nhập được vui lòng inbox cho List Sách tại Fanpage List Sách Hay Nên Đọc để được hỗ trợ bạn nhé.

TOP 12+ QUYỂN SÁCH HAY NÊN ĐỌC NĂM 2022

1.  Phía Sau Tội Ác Nhân Danh Khoa Học – Sam Kean

Albert Einstein từng có câu nói: “Nếu không có tư cách, khoa học sẽ bị diệt vong, và các nhà khoa học thiếu đạo đức thường tạo ra một nền khoa học tồi tệ.”

Tác giả Sam Kean đã tạo nên một quyển sách kinh điển giúp bạn đọc hiểu rõ hơn về câu nói trên. Bằng việc thuật lại những câu truyện trinh thám có thật về những nghiên cứu khoa học bất hợp pháp từ năm 1600 cho tới ngày nay.

Sách trinh thám hay:  Phía Sau Tội Ác Nhân Danh Khoa Học

Núp bóng khoa học để thực hiện những tội ác xấu xa khiến cả thế giới phải bàng hoàng kinh tởm, hay như khi bắt đầu lại xuất phát từ tâm muốn thế giới trở nên tốt đẹp hơn; nhưng khi thực hiện nghiên cứu khoa học lại áp dụng những phương pháp phản khoa học và thiếu đạo đức.

Chúng ta luôn nghĩ rằng, những người thông minh thì có trí tuệ và đạo đức hơn; tuy nhiên, thực tế lại chứng minh rằng, vì họ thông minh nên cho rằng họ đủ thông minh để ẩn mình dưới ánh sáng công lý.

Với lối viết thông minh, nhạy bén cùng ngòi bút sắc sảo không kém phần hài hước, Sam Kean đã tái hiện lại lịch sử của những tội ác nhân danh khoa học qua 2 tập sách.

2. Mèo Và Triết Lý Nhân Sinh – Mèo Đã Dạy Chúng Ta Điều Gì Về Cuộc Sống – John Gray

Mèo được gọi vui là “Hoàng Thượng” còn chủ nhân của nó lại chỉ là con “Sen”. Đây chính là cách mà những người yêu mèo thường đùa vui về thú cưng của mình.

Bằng ngòi bút tinh tế, tác giả John Gray đã viết nên một sự kết hợp đầy thú vị giữa mèo và triết học. Đây chắc chắn sẽ là một trong những quyển sách theo trường phái hư cấu kì khôi giúp bạn có một cuộc sống hạnh phúc và ý nghĩa hơn.

Sách hay nên đọc - Mèo và triết lý nhân sinh

Mèo hài lòng với những gì cuộc sống đem lại; chỉ sống cho hiện tại, không nghỉ về tương lai hay không để quá khứ phiền nhiễu. Như thể chúng đã mang trong mình hành phúc từ khi sinh ra. Ngược lại, con người chúng ta lại phải vật lộn với cảm xúc để đi tìm hạnh phúc, suy nghĩ quá nhiều về quá khứ, lo lắng cho tương lai mà bỏ qua hiện tại.

Cuốn sách cho chúng ta một cái nhìn so sánh về cuộc đời của loài mèo và cuộc đời loài người, từ đó để bạn tự nhận ra bản thân đang “lầm đường lạc lối” trong những toan tính của cuộc sống và tự tìm ra con đường bước tới ánh sáng của sự “biết” và “đủ”.

3. Cây Cam Ngọt Của Tôi – José Mauro De Vasconcelos

Có thể nói nhà văn người Brazil José Mauro đã làm tan nát cõi lòng nhiều người đọc. Dưới cách nhìn cuộc sống gần như hoàn chỉnh từ con mắt trẻ thơ, quyển sách Cây Cam Ngọt Của Tôi đã khắc họa vị chua chát của cái nghèo hòa trộn với vị ngọt khi khám phá ra được những điều ý nghĩa trong cuộc sống.

Quyển sách kể về Zezé – một cậu bé tinh nghịch và đáng yêu cùng ước mơ lớn lên trở thành nhà thơ cổ thắt nơ bướm. Zezé sống trong một xóm ngoại ô nghèo, nỗi khắc khổ bủa vây như nhấn chìm tất cả những ước mơ cùng khao khát của những con người nơi đây.

Với Zezé lại khác, cậu có một người bạn đặc biệt để trút nỗi lòng đó chính là cây cam ngọt sau vườn. Những lời tâm sự và bộc bạch của cậu với cây cam đã khiến cho hàng triệu đọc giả phải xót xa vì sự trưởng thành và hiểu chuyện đến mức đau lòng của Zezé.

Sách hay bán chạy nhất 2022 - Cây cam ngọt của tôi

Mở đầu bằng những thanh âm trong sáng và kết thúc lắng lại trong những nốt trầm hoài niệm, Cây cam ngọt của tôi khiến ta nhận ra vẻ đẹp thực sự của cuộc sống đến từ những điều giản dị như bông hoa trắng của cái cây sau nhà, và rằng cuộc đời thật khốn khổ nếu thiếu đi lòng yêu thương và niềm trắc ẩn… Xuyên suốt tác phẩm, đọc giả sẽ đi tìm câu trả lời cho câu hỏi: “Cuộc đời có đáng sống hay không?”

Quyển tiểu thuyết “Cây cam ngọt của tôi” đã được đưa vào chương trình giảng dạy tại các trường tiểu học ở Brazil và trở thành tác phẩm văn học bán chạy nhất ở quốc gia này. Đây chắc chắn là một trong những quyển sách hay nên đọc nhất năm 2022.

4. Khám Phá Đứa Trẻ Bên Trong Bạn – Stefanie Stahl

Điều đầu tiên quyển sách này gây ấn tượng với đọc giả chắc chắn sẽ là thiết kế tối giản bằng những đường kẻ dọc và ngang. Khi đi sâu tìm hiểu vào nội dung của quyển sách tâm lý học này, tác giả Stefanie sẽ giúp bạn kết nối với đứa trẻ bên trong để tìm được mái ấm cho riêng mình, từ đó tìm thấy hạnh phúc, khống chế xúc cảm vượt qua nỗi đau.

Sách hay 2022 - Khám phá đứa trẻ bên trong bạn

Bởi theo Stefanie Stahl nếu thời thơ ấu bạn có một mái ấm ngập tràn tiếng cười và tình yêu thương của bố mẹ thì chắc chắn rằng bạn đang có một “ngôi nhà thời thơ ấu” đầy ấm áp. Ngược lại, với người có tuổi thơ không mấy tốt đẹp, thậm chí là tiêu cực đến nỗi sang chấn tâm lý, thì lại không có ngôi nhà thời thơ ấu tồn tại trong vô thức? Từ đó dẫn đến việc họ phải đi tìm mái ấm mơ hồ từ người khác dành cho mình, bởi họ không có niềm tin ở bản thân.

Tâm lý học gọi những ảnh hưởng thời thơ ấu dù tiêu cực hay tích cực mà chúng ta trải qua là “đứa trẻ nội tâm”

Dù mới được xuất bản trong năm 2022, nhưng đây chắc chắn sẽ là một trong những quyển sách hay đáng đọc năm nay.

Xem tiếp: sách tâm lý học hay

5. Điều Diệu Kỳ Từ Cách Nhìn Cuộc Sống – First News Tổng Hợp

A cup of Chicken Soup for the Soul chắc chắn là một trong những tập sách hay nhất giúp bạn nuôi dưỡng tâm hồn và chữa lành cuộc sống.

Sách hay nên đọc nhất 2022 - Điều Diệu Kỳ Từ Cách Nhìn Cuộc Sống

Trong đầu năm 2022, quyển công ty First News đã ra mắt quyển sách Điều Diệu Kỳ Từ Cách Nhìn Cuộc Sống, từ những câu chuyện ngắn hay và ý nghĩa, bạn sẽ tìm thấy và khám phá ra được những điều thú vị, ý nghĩa để hiểu được rằng: Hạnh phúc sống không phải lúc nào cũng trọn vẹn, không phải lúc nào cũng thành công to lớn. Đôi khi chỉ tìm được cái nhìn đúng, hay nhìn nhận lại những gì mình đã làm được cũng đem đến cảm giác hạnh phúc thật sự. Và mỗi nghịch cảnh, khó khăn thường ẩn chứa những bài học những trải nghiệm vô giá mà bạn chỉ thật sự khám phá và cảm nhận đuợc khi bạn mở lòng đón nhận.

6. Một Thoáng Ta Rực Rỡ Ở Nhân Gian – Ocean Vương

Một thoáng ta rực rỡ ở nhân gian viết dưới dạng một lá thư của nhân vật chính, Chó Con, gửi cho người mẹ không biết chữ của mình. Dưới dạng những mẩu chuyện nhỏ, xen kẽ với những đoạn trữ tình ngoại đề, triết lý, và những bài thơ, cuốn sách kể câu chuyện đời không chỉ của Chó Con từ thuở nhỏ đến lúc chớm trưởng thành, mà cả ba thế hệ từ bà, đến mẹ, đến cậu, một cuộc di cư dài từ làng quê Việt Nam sang đất Mỹ, cũng như câu chuyện của những thanh niên Mỹ thế hệ cậu mà đặc trưng là người bạn trai Trevor.

List sách hay nên đọc - Một Thoáng Ta Rực Rỡ Ở Nhân Gian

Quyển sách đã nhận được vô vàn giải thưởng lớn nhỏ. Ngay khi được xuất bản, Một Thoáng Ta Rực Rỡ Ở Nhân Gian ngay lập tức trở thành Bestseller do New York Times bầu chọn, cùng với đó là nhiều lời khen và tán thưởng dành cho Vương từ giới phê bình.

Được xuất bản và ra mắt bạn đọc Việt Nam chưa lâu, nhưng quyển sách này đã luôn nằm trong top sách bán chạy và được lựa chọn là quyển sách hay nên đọc những tháng gần đây.

CẬP NHẬT LIÊN TỤC HÀNG THÁNG…

Nếu có bất kì quyển sách hay nên đọc mà bản cảm thấy nó nên xứng đáng được xuất hiện trong danh sách này, vui lòng để lại bình luận để List Sách được biết nhé. Cảm ơn bạn.

Xem tiếp:

5/5 - (1 bình chọn)

Post a Comment