Hướng dẫn chọn quà 1/6 – Quà Quốc Tế Thiếu Nhi cho bé

Qùa tặng quốc tế thiếu nhi cho bé - quà tặng 1 tháng 6

Hướng dẫn chọn quà 1/6 – Quà Quốc Tế Thiếu Nhi cho bé

Chỉ còn ít ngày nữa thôi là đến 1/6 – quốc tế thiếu nhi, vậy các bậc cha mẹ đã biết cách lựa chọn những món quà tuyệt vời dành tặng cho các bé chưa? Trong bài viết hôm nay List Sách sẽ giới thiệu đến các cha mẹ những món quà dành tặng cho bé phù hợp nhất.

NHỮNG SAI LẦM KHI CHỌN QUÀ 1/6 CHO BÉ

  • Chọn quà dựa trên sở thích của bố mẹ mà không quan tâm tới đam mê, sở thích của các bé
  • Chọn quà không phù hợp với độ tuổi
  • Nghĩ rằng món quà càng đắt tiền thì con sẽ càng thích
  • Chọn những món quà không giúp ích cho quá trình phát triển thể chất và tư duy của bé

NHỮNG MÓN QUÀ PHÙ HỢP NHẤT CHO BÉ

01. Sách – giúp bé phát triển tư duy

Để chọn được những quyển sách phù hợp nhất cho bé, chúng ta cần xem xét lại những sai lầm mà List Sách đã đề cập ở đầu bài viết.

Sách thiếu nhi bán chạy nhất - quà tặng 1/6 cho bé

🎁 Chọn sách theo độ tuổi sẽ là một trong những tiêu chí hàng đầu mà bạn cần quan tâm, bởi mỗi độ tuổi khác nhau sẽ có nhận thức và tương tác khác nhau với những gì bé đọc :

– Trẻ 0-1 tuổi: sách có minh họa đơn giản, bố cục màu to, rõ ràng, nội dung gần gũi, thường là từ đơn hoặc câu thơ, đoạn văn ngán gọn xúc tích

– Trẻ 1-3 tuổi: sách có kích thước lớn, có tính tương tác, hình thức bắt mắt, nội dung là các câu thơ, văn ngắn dễ nhớ, dễ thuộc hoặc một câu chuyện ngắn hoàn chỉnh

– Trẻ 3-6 tuổi: sách tương tác (lật mở, chuyển động, pop-up,…), có chủ đề riêng biệt, câu chuyện về chủ đề gần gũi (cuộc sống xung quanh, truyện cổ tích, bài học đạo đức,…), kết thúc có hậu, minh họa quen thuộc, trẻ dễ dàng liên hệ thực tế

– Trẻ 6-9 tuổi: khi trẻ đã biết chữ và có thể tự đọc sách một mình nên chon sách có nội dung chuẩn xác, phù hợp để không làm ảnh hưởng đến sự phát triển về ngôn ngữ, tư duy của trẻ sau này.

– Trẻ 9-12 tuổi: khi trẻ đã có những hiểu biết nhất định thì sách có chiều sâu và đòi hỏi phải suy nghĩ sẽ khiến trẻ thích thú.

🎁 Chọn sách theo sở thích của trẻ:

Đôi khi trẻ trong cùng độ tuổi lại có những sở thích khác nhau. Chọn sách theo sở thích sẽ khiến trẻ thoải mái, không có tâm lý ép buộc, hiệu quả tiếp thu cao. Hãy mua cho trẻ bất kỳ cuốn sách nào trẻ thích thú, dù đó chỉ là một cuốn sách tranh đơn giản.

🎁 Chọn sách dựa trên giá trị về tri thức:

  • Giá trị kiến thức: sách bách khoa tri thức
  • Giá trị giáo dục, nhân văn: sách kỹ năng, sách truyện kể
  • Giá trị thực hành: sách sáng tạo

02. Đồ chơi giúp phát triển tư duy và thể chất cho bé

🎁 Đồ chơi xếp hình giúp phát triển trí tuệ của bé

Qùa tặng 1/6 – quốc tế thiếu nhi – Đồ chơi xếp hình phát triển trí tuệ cho bé

Để tìm một món đồ chơi kích thích sự phát triển trí não, tư duy và nhận thức của các bé thì các kiểu đồ chơi xếp hình luôn là lựa chọn hàng đầu dành cho các bậc bố mẹ. Tùy theo từng độ tuổi mà bố mẹ có thể lựa chọn các loại đồ chơi ghép hình từ đơn giản đến phức tạp, từ các mảnh ghép to cho đến những mảnh lego nhỏ xíu. Không chỉ giúp bé phát triển tốt kĩ năng phối hợp tay – mắt mà chơi xếp hình còn giúp trẻ khám phá sự khéo léo của bản thân, phát triển kỹ năng nhận dạng hình ảnh, tăng cường trí nhớ, sự tập trung và tính kiên nhẫn.

🎁 Thảm nhạc – quà tặng cho bé 0-12 tháng tuổi

Đối với trẻ sơ sinh 0 -12 tháng, bố mẹ có thể chọn cho trẻ những món đồ chơi vừa có hình ảnh, màu sắc sinh động, âm thanh nhẹ nhàng để bé học nhận thức về thế giới bên ngoài.

Thảm nhạc cho bé nằm chơi là một gợi ý phù hợp với các bé ngay từ khi được vài tuần tuổi. Cấu tạo món đồ chơi này gồm một thảm cho bé có thể nằm chơi, 1 đàn phát ra âm thanh và nhiều dụng cụ treo nôi thú vị. Bé có thể vừa nằm, vừa nghe nhạc, vừa ngắm nhìn các hình ảnh ngộ nghĩnh.

🎁 Xe Đạp Cân Bằng – Giúp bé vận động, phát triển thể chất.

Xe đạp cân bằng - Quà tặng quốc tế thiếu nhi 1/6

Các bé từ 18 tháng tuổi – 6 tuổi có thể lựa chọn những đồ chơi vận động sẽ giúp bé phát triển thể chất cũng như hoạt bát hơn. Ngoài việc giữ thăng bằng tốt thì các bé còn có thể giao tiếp nhiều hơn với môi trường xung quanh. Đặc biệt khi bố mẹ cùng luyện tập xe đạp với con mình sẽ giúp con cảm thấy an toàn và tin tưởng vào bố mẹ hơn từ đó giúp gắn kết thêm mối quan hệ trong gia đình.

Hy vọng với những gợi ý ở trên các bậc bố mẹ đã có thể tìm cho con mình những món quà tuyệt vời và phù hợp nhất, giúp các bé phát triển tư duy và thể chất.

Bài viết liên quan:

[wd_hustle id=”2″ type=”embedded”/]

5/5 - (4 bình chọn)

Post a Comment