3 Sai Lầm Lớn Nhất Của Người Lãnh Đạo | Bài Học Kinh Doanh

3-sai-lam-lanh-dao-pho-bien-bai-hoc-kinh-doanh-list-sach

3 Sai Lầm Lớn Nhất Của Người Lãnh Đạo | Bài Học Kinh Doanh

Một trong những phẩm chất lãnh đạo tốt nhất mà người quản lý cần có là khả năng xây dựng lòng tự trọng, tự tin và sự tôn trọng người khác. Là một nhà lãnh đạo, lựa chọn của bạn ảnh hưởng đến toàn bộ nhân viên, đặc biệt là những sai lầm lãnh đạo sẽ gây ảnh hưởng tiêu cực.

Có lẽ một số bạn đã phạm một số sai lầm lãnh đạo trong quá khứ. Tin tốt là, tất cả chúng ta đều có thể thay đổi bằng cách nhìn vào những sai lầm và sửa chữa chúng.

3 SAI LẦM LÃNH ĐẠO PHỔ BIẾN

Trong chuyên mục Bài Học Kinh Doanh ngày hôm nay, List Sách xin liệt kê ra 3 sai lầm lớn nhất của người lãnh đạo.

01. Phê bình người khác

Sai lầm lãnh đạo đầu tiên mà các nhà quản lý thường mắc phải là chỉ trích người khác.

Ngừng chỉ trích bất cứ ai vì bất kỳ lý do gì. Khi mọi người phạm sai lầm, hãy tập trung vào giải pháp. Tập trung vào những gì có thể được thực hiện hơn là chỉ trích và đổ lỗi.

Đây là dấu hiệu của lãnh đạo cấp cao với những câu hỏi lãnh đạo đáng ngưỡng mộ

Chúng ta đều biết rằng những lời chỉ trích sẽ đem đến những kết quả tiêu cực. Cá nhân, tất cả chúng ta ghét phải là người nhận những lời chỉ trích. Nó có thể làm cho chúng ta tức giận trong nhiều ngày, và thậm chí nhiều năm.

Những lời chỉ trích tiêu cực tấn công lòng tự trọng của mọi người, làm tổn thương hình ảnh của và cản trở họ đạt được hiệu suất cao nhất trong công việc.

Bạn có thích bị phê bình? Nếu không, tại sao bạn lại làm điều đó với người khác?

02. Phàn nàn

Sai lầm lãnh đạo thứ hai mà mọi người mắc phải là họ phàn nàn vì bất kỳ lý do gì.

Người khiếu nại luôn tìm kiếm điều gì đó hoặc ai đó để khiếu nại.

Họ có xu hướng liên kết với những người khiếu nại khác. Họ nói chuyện với nhau tại nơi làm việc và giao tiếp sau giờ làm việc. Họ đi ăn trưa và uống cà phê với nhau.

Việc khiếu nại trở thành một cách sống của họ.

Nhưng có một vấn đề lớn với cả việc chỉ trích và phàn nàn. Trong cả hai tình huống, bạn đang định vị bản thân là nạn nhân. Khi bạn phàn nàn bạn thực sự làm suy yếu bản thân bạn.

Bạn cảm thấy kém cỏi và không đủ mạnh mẽ. Bạn cảm thấy tức giận và oán giận. Bạn cảm thấy tiêu cực và không chắc chắn. Sự tự tin của bạn sẽ giảm khi bạn phàn nàn về bất cứ điều gì với người khác.

Nếu bạn không hài lòng về điều gì đó, với tư cách là người quản lý, bạn có trách nhiệm đưa nó lên bàn và thảo luận về nó. Đây là những phẩm chất lãnh đạo đáng ngưỡng mộ mà bạn phải học để phát triển.

Nếu bạn không hài lòng với một hành vi hoặc kết quả, công việc của bạn là chủ động can thiệp để sửa chữa tình hình. Bạn có thể làm điều này bằng cách khách quan về sự khác biệt giữa những gì bạn mong đợi và những gì đã thực sự xảy ra.

03. Lên án người khác trong đội ngũ

Sai lầm lãnh đạo thứ ba là lên án bất cứ ai vì bất kỳ lý do gì, bên trong hoặc bên ngoài công ty của bạn.

Khi bạn lên án người khác, bạn làm mất tinh thần người nghe, và lòng tự trọng của người khác sẽ bị hạ thấp nghiêm trọng.

Khi bạn lên án những người bên ngoài công ty, một người nào đó cuối cùng sẽ nói cho họ biết những gì bạn đã nói. Thông thường, sự thật những lời bạn nói sẽ bị bóp méo và sẽ trở lại ám ảnh bạn.

Điều này có vẻ là một quy luật tự nhiên, và hoàn toàn không thể tránh khỏi.

Những khuyến nghị này cũng quan trọng không kém khi bạn nói về đối thủ cạnh tranh hoặc khách hàng trên thị trường. Không bao giờ chỉ trích đối thủ cạnh tranh của bạn.

Tán dương họ nếu họ thành công hơn bạn. Sau đó, tìm cách để sản xuất các sản phẩm và dịch vụ tốt hơn, bán chúng hiệu quả hơn.

Không bao giờ phàn nàn về con người và các vấn đề bên ngoài doanh nghiệp của bạn. Thay vào đó, hãy sử dụng cùng lượng năng lượng tinh thần đó để tìm ra giải pháp. Giải quyết các vấn đề dẫn đến khiếu nại ngay từ đầu.

LÃNH ĐẠO GIỎI TẠO NÊN MỘT MÔI TRƯỜNG TÍCH CỰC

Khi bạn phát triển những phẩm chất lãnh đạo tích cực, thái độ chung của bạn tạo nên một ánh sáng ấm áp và lấp đầy toàn bộ nơi làm việc.

Bạn tạo ra một môi trường nơi mọi người được thư giãn và cảm thấy tốt nhất cho bản thân và công việc của họ. Bạn sẽ nâng cao sự tự tin và năng suất làm việc của tất cả mọi người.

Hy vọng với bài học kinh doanh về kinh nghiệm lãnh đạo này sẽ giúp bạn thay đổi bản thân mình ngày một tốt hơn.

Xem tiếp:

5/5 - (3 bình chọn)

Post a Comment