Top sách hay tâm lý học hành vi nên đọc để hiểu rõ người khác

Top sách hay về tâm lý học nên đọc để hiểu rõ tâm lý con người và xã hộicon người và xã hội

Top sách hay tâm lý học hành vi nên đọc để hiểu rõ người khác

Tâm lý học là một nghành khoa học nghiên cứu về tâm lý và hành vi về mọi mặt của ý thức, vô thức và tư duy của con người. Tâm lý của một cá nhân sẽ ảnh hưởng đến một cộng đồng và xã hội. Ngày nay khi những cuộc cách mạng công nghiệp nổ ra thì tâm lý của con người cũng nhanh chóng thay đổi hoặc bị bóp méo.

Chính vì vậy việc nghiên cứu tâm lý con người cũng sẽ đem lại hiệu quả rất lớn trong việc kinh doanh, bán hàng, tạo dựng mối quan hệ, xây dựng doanh nghiệp, khả năng lãnh đạo và hiểu rõ hơn nhiều vấn đề khác của xã hội hiện nay.

Trong bài viết này, List Sách sẽ giới thiệu đến bạn top sách hay về tâm lý học con người trong nhiều lĩnh vực như kinh doanh, bán hàng, tâm lý học xã hội, và tâm lý học thành công…

NHỮNG QUYỂN SÁCH TÂM LÝ HỌC HAY NÊN ĐỌC

Boxset tâm lý học trong nháy mắt

01. Boxet Sách Tâm Lý Học Trong Nháy Mắt

Tâm Lý Học Trong Nháy Mắt là series sách giới thiệu chung về Tâm lý. Thay bằng việc học thuộc lòng, “vò đầu bứt tai” với mớ lý thuyết và từ chuyên môn, cuốn sách giúp bạn tìm hiểu, ghi nhớ và áp dụng chúng một cách dễ dàng và thú vị. Sách được trình bày với hình minh họa sinh động giúp bạn ghi nhớ hiệu quả hơn. Đồng thời sách được chia làm hai phần: nửa đầu Tiếng Việt và nửa sau Tiếng anh giúp bạn học tiếng anh chuyên nghành tâm lý tốt hơn.

Boxset gồm 5 tập sách từ tâm lý học nhập môn, xã hội, nhận thức, dị thường tới tâm lý học phát triển.

Ngoài ra boxset còn bao gồm flashcards được thiết kế tinh tế, tiện lợi, giúp bạn học thuộc các thuật ngữ chuyên môn dễ dàng và nhớ lâu hơn.


Những đòn tâm lý trong bán hàng

02. Những đòn tâm lý bán hàng – Brian Tracy

Có lẽ bạn đã không còn xa lạ gì với Brian Tracy là một tác giả, chuyên gia đào tạo và phát triển cá nhân người Mỹ. Ông là tác giả của hơn 70 cuốn sách nổi tiếng và bán chạy trên thế giới.

Những đòn tâm lý trong bán hàng khuyên bạn:

  • Hãy tự đặt mình vào vị trí của người mua, bạn sẽ bán được hàng.
  • Nếu bây giờ bạn không, hoặc không dự định kinh doanh, bạn cũng hãy tin rằng kiến thức kinh doanh bằng tâm lý mang đến cho bạn không hề vô ích.

Đọc Những đòn tâm lý trong bán hàng, bạn sẽ biết đến những ẩn khuất trong việc bán hàng, lập kế hoạch hoàn thành mục tiêu bán hàng cùng với 10 bí quyết kinh doanh thành công. Ngoài ra bạn sẽ biết đến những khái niệm như “khả năng thành công” & “cây anh đào nở hoa”…


Hiệu ứng chim mồi - sách về tâm lý học bán hàng

03. Hiệu ứng chim mồi – Trọn bộ 3 tập

Bạn đang loay hoay tìm cách để tăng doanh thu cửa hàng và kinh doanh hiệu quả hơn.

Hoặc bạn đang có kế hoạch kinh doanh trong tương lai một mặt hàng nào đó thì quyển sách Hiệu ứng chim mồi là dành cho bạn!

Bạn có biết rằng trong kinh doanh, không phải cứ áp dụng những chiến lược khủng thì bạn sẽ thu được kết quả tương ứng. Đôi khi chỉ cần 1 mẹo rất nhỏ mà doanh thu doanh nghiệp của bạn đã tăng lên đáng kể.

Một số ví dụ hấp dẫn như về câu chuyện đăng ký hosting của GoDaddy, hiệu ứng mặc định của KFC hay hiệu ứng trung hòa trong marketing bất động sản và nhiều “Hiệu ứng bán hàng” đánh vào tâm lý của khách hàng, giúp tăng tỉ lệ chốt sale.

Bộ sách Hiệu ứng chim mồi gồm có 3 tập 1, 2, 3 hiện nay đều là những sách về tâm lý học hay và bán chạy trên các sàn TMĐT.


Sách hay tâm lý - Phi lý trí

04. Phi Lý Trí – Dan Ariely

Cuốn sách Phi lý trí của tác giả Dan Ariely từng được bình chọn là quyển sách bán chạy nhất do tạp chí New York Times bình chọn.

Khi đọc quyển sách này bạn sẽ trả lời được những câu hỏi:

  • Tại sao chúng ta luôn tự hứa là sẽ ăn kiêng nhưng lại không làm được khi thấy đồ ăn ngon trước mặt?
  • Vì sao đôi khi chúng ta hào hứng mua sắm những thứ không thật sự cần đến?
  • Tại sao chúng ta vẫn cảm thấy đau đầu sau khi dùng loại aspirin có giá 1 xu nhưng cơn đau đầu ấy lại biến mất nếu thuốc đó đắt gấp 50 lần?
  • Những tín đồ được yêu cầu nhớ lại Mười điều răn của Chúa có xu hướng thành thật (ít nhất là ngay sau đó) hơn những người không được yêu cầu làm vậy?
  • Hoặc tại sao các quy tắc danh dự lại làm tăng mức độ gian lận nơi công sở?

Ngoài ra còn nhiều vấn đề về tâm lý khác mà bạn quan tâm được trình bày trong quyển sách này.


Sách tâm lý học hay nên đọc

05. Tâm Lí Học – Khái Lược Những Tư Tưởng Lớn

Ta có thực sự là những cá nhân tự do với bản sắc riêng… hay tất cả chúng ta đều chỉ biết tuân phục số đông? Thiên tài là nhờ dưỡng dục hay tự nhiên? Vô thức điều khiển chúng ta như thế nào?

Với văn phong dễ hiểu và sáng sủa, cuốn sách Tâm lí học – Khái lược những tư tưởng lớn là tập hợp những bài viết ngắn gọn súc tích giải thích rõ những điều khó hiểu, những sơ đồ giúp làm sáng tỏ những lí thuyết rối rắm, những trích dẫn dễ nhớ.

Ngoài ra quyển sách được thiết kế và trình bày như một quyển tạp chí giúp bạn ghi nhớ hiệu quả những kiến thức nền tảng về tâm lý học.

NHỮNG QUYỂN SÁCH HAY VỀ TÂM LÝ HỌC HÀNH VI 2022

Việc hiểu rõ tâm lý học hành vi, sẽ giúp bạn hiểu rõ bản thân, đọc vị người khác và trở nên thành công hơn về mọi mặt trong cuộc sống. Những quyển sách tâm lý học hành vi năm 2022 dưới đây đang nằm trong top sách bán chạy mà bạn nên đọc.

Tâm lý học - nghệ thuật giải mã  hành vi

06. Tâm Lý Học – Nghệ Thuật Giải Mã Hành Vi

Lòng người là thứ thay đổi khó đoán nhất. Hầu như ai cũng có thể nhìn thấy biểu cảm và hành động của người khác, nhưng để thấu được tâm lý và những suy nghĩ sâu xa trong lòng họ lại không dễ.

Cuốn sách Tâm lý học – Nghệ thuật giải mã hành vi của tác giả Trần Lộ mới ra mắt đọc giả Việt trong tháng 5 – nhưng đến nay, quyển sách này đã trở thành quyển sách tâm lý bạn chạy nhất hiện nay.

Quyển sách này sẽ cung cấp cho chúng ta những lý luận và kiến thức kỳ diệu của tâm lý học để có thể đọc suy nghĩ của người khác, cũng như phá tan phòng tuyến tâm lý con người.


Sách hay - Tâm lý học về tiền

07. Sách hay Tâm lý học về tiền

Chúng ta hiếm khi lâm vào hoàn cảnh nợ ngập đầu ư? Biết tiết kiệm để dành cho lúc khốn khó hơn ư? Chuẩn bị sẵn sàng cho việc nghỉ hưu? Có những cái nhìn thiết thực về mối quan hệ giữa tiền và hạnh phúc của chúng ta hơn phải không?

Một thiên tài không kiểm soát được cảm xúc của anh ta có thể dẫn tới một thảm họa tài chính. Điều ngược lại cũng đúng.

Quyển sách Tâm Lý Học Về Tiền chính sẽ mang đến cho bạn những bài học cũng như câu trả lời giải thích tại vì sao mọi người lại hành xử theo cách họ làm với tiền bạc.

Nếu bạn đọc review trên các trang mạng thì đều nhận được đánh giá đây là một trong những quyển sách đáng đọc nhất về tâm lý trong năm 2022.


List Sách Tâm Lý Học Tội Phạm

08. Trọn Bộ Sách Tâm Lý Học Tội Phạm

“Tâm lý học tội phạm” đề cập đến quyền lựa chọn, ý chí tự do, cái thiện và cái ác, phản ứng trước cám dỗ và sự thể hiện lòng dũng cảm hay hèn nhát khi đối mặt với nghịch cảnh của con người.

Hiểu biết thông thường về nguyên nhân phạm tội hiện vẫn là kim chỉ nam cho nhiều người vạch ra các chính sách phòng chống tội phạm. Các nhà hoạch định chính sách lãng phí hàng tỷ đô la khi họ ngây thơ tìm cách chống lại hành vi tội phạm bằng cách loại bỏ cái gọi là “nguyên nhân gốc rễ” về môi trường xung quanh.

Đây chính là bộ sách bạn nhất định phải đọc để hiểu rõ hơn về hanh vi con người.


Sách Thuật đọc tâm lý khách hàng

09. Thuật đọc Tâm Lý Khách Hàng

Oren Klaff là một trong những chuyên gia hàng đầu thế giới về bán hàng và đàm phán. Cuốn sách đầu tiên của ông đạt được sự thành công đáng kinh ngạc khi nổi danh khắp Thung lũng Silicon và Phố Wall. Oren được biết đến như bậc thầy về bán hàng và đàm phán.

Nhận thấy sự thay đổi của thị trường khi người mua trở nên lạnh lùng hơn và yêu thích số hóa, Oren cũng thay đổi bằng cách nghĩ ra những phương pháp chốt đơn hàng mới. “Thuật đọc tâm lý khách hàng” chỉ cho bạn cách gieo ý tưởng của mình vào tâm trí người khác một cách chuyên nghiệp để họ tự khám phá, hiểu được giá trị và hứng thú với ý tưởng đó.

“Thuật đọc tâm lý khách hàng” là một trong số ít những quyển sách nói về tâm lý con người giúp bạn hiểu rõ khách hàng, cung cấp cho bạn phương pháp bán hàng hoàn toàn mới, không chèo kéo, không gây áp lực, giúp bạn có thể bán bất kỳ thứ gì cho bất kỳ ai.

Hy vọng với top 6 quyển sách hay tâm lý học ở trên đã cung cấp cho bạn những thông tin và kiến thức hữu ích về tâm lý đám đông, kinh doanh, bán hàng, tổ chức, xã hội, nhận thức và hành vi giúp bạn hiểu rõ người khác.

Bài viết liên quan:

5/5 - (18 bình chọn)

4 Comments

  • Nam Hải
    Tháng Chín 16, 2019

    mình đang tìm sách Tâm lý học đám đông không ngờ lên đây lại gặp, cảm ơn bạn rất nhiều.

  • Vân Hy
    Tháng Chín 17, 2019

    Toàn sách kinh điển mà những ai đam mê tâm lý học không thể không đọc. (y)

  • Domona
    Tháng Năm 14, 2020

    Hiệu ứng chim mồi là quyển sách mà mình thấy những ai không muốn tốn quá nhiều thời gian nghiên cứu thì có thể tìm đọc. Bởi đây là cuốn sách mang tính tổng hợp lại những tâm lý học hành vi trong nhiều lĩnh vực

  • Hiền
    Tháng Bảy 26, 2020

    Hiệu ứng chim mồi mới ra thêm tập 3, mình thấy cũng hay!

Post a Comment