Tặng sách gì cho người yêu? Sách hay & ý nghĩa tặng bạn trai, bạn gái

Tặng sách gì cho người yêu? Sách hay & ý nghĩa tặng bạn trai, bạn gái

Nên tặng sách gì cho người yêu?

Đây hẳn là câu hỏi mà rất nhiều bạn đang quan tâm. Đặc biệt là những dịp như sinh nhật người yêu, valentine, 8-3… bạn lại muốn dành cho bạn trai, bạn gái của mình một quyển sách hay và ý nghĩa.

Thực ra đây là một câu hỏi khó, bởi lẽ mỗi người sẽ có một sở thích đọc và đam mê khác nhau. Điều đầu tiên bạn cần làm là phải hiểu rõ người yêu của mình thích gì.

Trong bài viết hôm nay, List Sách xin giới thiệu đến bạn những quyển sách hay và ý nghĩa dành tặng cho một nửa kia của mình. Đừng quên lưu lại bài viết này khi cần, bởi List Sách sẽ thường xuyên cập nhật và thay đổi danh sách theo thời gian.

NHỮNG QUYỂN SÁCH GIÚP 2 BẠN HIỂU NHAU HƠN

Trong tình yêu, điều cần thiết đó chính là hiểu rõ suy nghĩ của nhau. Với 2 quyển sách dưới đây, chắc chắn sẽ là lựa chọn tuyệt vời để dành tặng người yêu và cùng nhau đọc sách.

01. Cư Xử Như Đàn Bà, Suy Nghĩ Như Đàn Ông

Cư Xử Như Đàn Bà, Suy Nghĩ Như Đàn Ông của Steve Harvey – với cách viết dễ chịu như trò chuyện, tăng gia vị bằng sự hài hước của một ngôi sao hài kịch, Steve Harvey trong Cư xử như đàn bà, suy nghĩ như đàn ông giống một người bạn thân hơn là một chuyên gia tâm lý. Bằng cách đó, cuốn sách đã được đón nhận nồng nhiệt tại Mỹ với 22 lần in lại trong vòng chưa đầy một năm.

Với Cư Xử Như Đàn Bà, Suy Nghĩ Như Đàn Ông sẽ nhìn thấu tư duy của nam giới và chỉ ra cho nữ giới một vài chiến thuật để thuần hóa những kẻ bất kham đó. Quyển sách này mang lại cho người đọc rất nhiều thông tin về sự khác biệt giữa hai giới và cách khắc phục để có một mối quan hệ tốt đẹp cho cả hai.

02. Đàn Ông Sao Hỏa Đàn Bà Sao Kim

Một thay đổi dù nhỏ nhưng có tầm quan trọng có thể mang lại những ảnh hưởng sâu sắc và lâu dài đối với một mối quan hệ.

Cuốn sách Đàn Ông Sao Hỏa Đàn Bà Sao Kim không đề cập trực tiếp tới những thách thức của “một mối quan hệ rối loạn” nhưng nó mang lại hướng tiếp cận mới với người khác giới. Khi thấu hiểu, việc giao tiếp sẽ tự động được cải thiện. Khi sự hợp tác giữa hai người tốt hơn, hy vọng sẽ nhiều hơn và tình yêu sẽ ngự trị. Chỉ cần có tình yêu và cách thức giao tiếp tốt, hầu hết mọi vấn đề, thậm chí cả “những vấn đề lớn” đều có thể giải quyết. Đầu tiên hãy đề cập đến những vấn đề nhỏ, từ đó những vấn đề lớn sẽ dần biến mất hoặc được giải quyết một cách dễ dàng.

Với quyển sách Đàn Ông Sao Hỏa Đàn Bà Sao Kim đã giúp đỡ cho hàng triệu độc giả và chắc chắn cũng sẽ có bạn cải thiện mối quan hệ với người khác giới.

Có thể nói đây là quyển sách được rất nhiều đọc giả giới thiệu trở thành một trong những quyển sách thích hợp dành tặng cho người yêu, giúp các cặp đôi hiểu nhau hơn.

NẾU NGƯỜI YÊU BẠN THÍCH DU LỊCH

Với những người yêu thích du lịch thì có khá nhiều sự lựa chọn. List Sách xin gợi ý 2 quyển sách rất hay về thể loại này.

03. Người tình Havana

Nếu người ấy là một người đam mê du lịch, với những món ăn tuyệt hảo, cảnh đẹp hớp hồn thì chắc chắn quyển sách Người tình Havana là một lựa chọn tuyệt vời.

Người tình Havana là hành trình của người phụ nữ tự hào đã đi qua nhiều sóng gió, đã tỉnh thức ở dưới đáy sâu cuộc đời, và đã thoát xác để sống một đời không bao giờ phải hối tiếc về sau.

Quyển sách cũng giống như một hành trình đi tìm câu trả lời về ý nghĩa của cuộc sống cũng như giá trị bản thân qua những cung đường, những hành trình…

Người tình Havana của Đinh Hằng là một trong số rất ít quyển sách tái hiện được vẻ đẹp của Cubađầy màu sắc, mùi, vị, thanh âm, vừa nguy nga vừa nhếch nhác, vừa thô lậu vừa lãng mạn.

04. Phương Đông Lướt Ngoài Cửa Sổ

Theo nhật báo Telegraph nhận xét “Phương Đông lướt ngoài cửa sổ” của nhà văn Paul Theroux là một trong hai mươi quyển du kí hay nhất mọi thời đại. Cuốn sách ghi lại bốn tháng rưỡi với hơn 30 chuyến tàu từ London đến Trung Đông, qua Ấn Độ, ghé Đông Nam Á, dừng chân ở Nhật Bản rồi xuyên Siberia để về lại Châu Âu.

Mỗi đất nước mà ông đi qua đều để lại cho ông nhiều ấn tượng thú vị. Thái Lan náo nhiệt nhưng đầy mùi nhục dục, Nhật Bản đầy tiện nghi nhưng quá cứng nhắc, Afghanistan đầy nguy hiểm, Ấn Độ với những con người cuồng tín. Tất cả những trải nghiệm của tác giả đều được ông ghi lại một cách chân thực nhất trong tác phẩm.

Phương Đông Lướt Ngoài Cửa Sổ là một bức tranh toàn cảnh về phương Đông đầy cảm xúc của một con người muốn đi, muốn biết, muốn hiểu. Đây chắc chắn sẽ là quyển sách tuyệt vời dành tặng cho bạn trai hoặc bạn gái của bạn.

05. Cô đơn trên Everest

“Du ký của Di Li cuốn hút bởi rất nhiều chi tiết ngập tràn thông tin mới lạ, chính điều đó đã làm nên những câu chuyện. Di Li kể chuyện hấp dẫn, tỉ mỉ và thủ thỉ như một người bạn. Qua cách mà cô chia sẻ thông tin, những chuyến đi không chỉ đơn thuần là cảm xúc hay trải nghiệm cá nhân nữa, nó khiến người đọc lập tức được cùng tác giả tham gia hành trình phiêu lưu, khám phá những vùng đất xa xôi mới lạ và gặp gỡ những con người thú vị.”

Đó chính là lời nhận xét của nhà văn Đặng Thiều Quang về quyển sách Cô đơn trên Everest của Di Li.

Bằng giọng văn hài hước và cuốn hút, Di Li đã đem đến những trải nghiệm cùng nhiều thông tin thú vị về Everest, xuyên qua những nẻo đường và vùng đất với nhiều nét đặc trưng văn hoá khác nhau như Ấn Độ, Tây Tạng, Nepal, Thành Đô (Trung Quốc). Quyển sách hứa hẹn sẽ là một món quà tặng tuyệt vời nếu bạn trai hoặc bạn gái của bạn là người yêu thích du lịch.

BẠN TRAI HOẶC BẠN GÁI LÀ NGƯỜI YÊU THÍCH SỰ LÃNG MẠN

Những người yêu thích sự lãng mạn thì lựa chọn một quyển tiểu thuyết tình yêu, nhẹ nhàng mang đến sự yên bình sẽ rất phù hợp để bạn có thể kết nối xúc cảm với đối phương.

06. Trong Lòng Tuyết – Giấu một ngày xuân

Trong lòng tuyết giấu một ngày xuân là quyển sách đang nằm trong top bán chạy thuộc thể loại tình yêu, mang đến cảm giác nhẹ nhàng tựa như ly trà mỗi sớm mai, bình yên, thơm ngát, để rồi khi lật giở đến trang sách cuối cùng bạn sẽ chợt nhận ra hãy cứ bước đi trong cuộc sống này, mỗi bước đi bình phàm rồi tuyết sẽ tan rồi hoa sẽ nở rồi ngày xuân sẽ thật rực rỡ.

Chuyện cũ như tuyết ngày đông, mỗi bông tuyết đều lấp lánh đẹp đẽ. Thế nhưng bông tuyết sẽ tan trong chớp mắt, giống như những điều tốt đẹp của cuộc đời cứ tàn tạ theo thời gian. Cũng giống như có những nỗi đau cứ ở mãi trong tim, chưa bao giờ rời xa; có những chuyện trong quá khứ, mãi mãi chẳng thể bước qua được.

Nhưng bạn biết không, để đến được ngày xuân phải chờ tuyết tan, đi mãi, đi mãi rồi hoa cũng nở…

07. Những giấc mơ ở hiệu sách morisaki

Quyển sách kể về Takako – một cô gái bị người yêu lừa dối. Quyết định bỏ việc và rơi vào chuỗi ngày ngủ triền miên để trốn tránh nỗi buồn. Thế rồi, một cuộc điện thoại từ người cậu ruột cả 10 năm trời không gặp đã đánh thức cô khỏi cơn mộng mị. Takako đồng ý đến trông hiệu sách nửa buổi giúp cậu chỉ để làm vừa lòng mẹ. Nhưng thật ngoài tưởng tượng, chờ đợi cô là hiệu sách Morisaki cũ kỹ với thế giới của hàng nghìn cuốn sách chứa trong mình cả thời gian và lịch sử. Sách đã chữa lành vết thương trong lòng cô.

Và hơn thế nữa, Takako tìm thấy bao nhiêu điều mới mẻ và thú vị mà trước đây cô chưa từng biết đến.Câu chuyện nhẹ nhàng mà sâu lắng, chắc chắn sẽ là một món quà tuyệt vời để bạn làm quà tặng người ấy.

Dù đã ra mắt đọc giả Việt khác lâu, nhưng cho đến nay, quyển sách Những giấc mơ ở hiệu sách morisaki vẫn nhận được rất nhiều sự quan tâm của bạn đọc và luôn nằm trong danh sách những quyển sách bán chạy nhất. List Sách tin rằng đây cũng là một quà tặng tuyệt vời dành tặng cho người yêu của bạn.

TẶNG SÁCH CHO CRUSH THAY LỜI MUỐN NÓI – TỎ TÌNH CRUSH BẰNG SÁCH

Nếu bạn thích một ai đó, nhưng không biết cách tỏ tình, vậy tại sao không thử tặng crush những quyển sách có tên sách thay bạn làm điều đó?

08. Tôi thích một cô gái, nhưng chẳng dám ngỏ lời

Có thể nói đây chính là một trong những quyển sách tuyệt vời nhất giúp các chàng trai tỏ tình với cô gái mà mình quý mến. Tên sách với khả năng “tấn công” trái tim của cô ấy một cách trực diện như Tôi thích một cô gái, nhưng chẳng dám ngỏ lời chắc chắn sẽ là một lựa chọn tuyệt vời.

Quyển sách là câu chuyện thanh xuân kể về những ngày tháng thường nhật có đủ dư vị chua ngọt, có những rung động bồi hồi giữa Yamaguchi và cô bạn Sato ngồi cạnh.

Cậu nam sinh ngang bướng Yamaguchi vốn không hề ưa Sato – cô gái giản dị, chậm chạp, vụng về và hoàn toàn chẳng xinh đẹp. Trong những ngày tháng rất đỗi bình yên của thời học sinh cấp ba, mặc dù không muốn thừa nhận nhưng Yamaguchi đang dần bị thu hút bởi cô bạn Sato ngồi cạnh. Vào một ngày, chỉ bởi một câu nói của Sato khi cô bị sốt và ngất xỉu, mối quan hệ giữa hai người họ tiến triển một cách nhanh chóng…

09. Rất Thích Rất Thích Em

Nhiều đọc giả biết đến Vãn Tình như một nữ hoàng của dòng sách truyền cảm hứng dành cho nữ. Và sự trở lại lần này cô đã đem đến một màu sắc hoàn toàn mới lạ và hấp dẫn.

Rất thích rất thích em mang đến một giấc mơ thanh xuân vừa ngọt ngào vừa có chút đắng ngắt, vừa hết mình vừa pha lẫn ít nhiều tiếc nuối. Quyển sách kể về Lâm Lạc Lạc hoạt bát đáng yêu, yêu tiền như sinh mệnh, tiêu chuẩn chọn bạn trai chỉ có: một là nam, hai còn sống. Nhưng từ khi gặp nam thần Thẩm Lâm Phong, Lạc Lạc biết tiêu chuẩn ấy sớm đã lung lay rồi. Cả thế giới của cô co tròn lại thành Lâm Phong. Nhưng chinh phục giấc mơ ấy quả thực không dễ, trái tim mong manh bị bầm dập không biết bao lần…

10. Anh có thiếu người yêu không?

Nếu bạn là một cô gái đang crush một chàng trai thì hãy dùng ngay quyển sách Anh Có Thiếu Người Yêu Không? để thổ lộ lời yêu ngay nhé.

“Tình yêu tuổi thanh xuân là thế, có những lời nói ra lại không có kết quả, nhưng có những mối tình không có kết quả chỉ vì ngại ngùng không dám nói ra.”

Đây là một câu chuyện theo đuổi tình yêu miệt mài của cô nàng “ốc sên” Trần Khinh đối với thiên tài y khoa Hạ Đông Giá. Có thể khái quát chuyện theo đuổi tình yêu của Trần ốc sên bằng câu: “Tốc độ nhanh nhất của ốc sên bò là 8,5m/giờ, mà Trần Khinh cảm thấy cô theo đuổi Hạ Đông Giá còn chậm hơn cả ốc sên”.

TẶNG SÁCH PHIÊN BẢN GIỚI HẠN HOẶC BẢN ĐẶC BIỆT LÀ LỰA CHỌN TUYỆT VỜI NHẤT

Nếu bạn cảm thấy giá trị của quyển sách khá thấp, lo lắng về việc dùng nó làm quà tặng thì việc tặng sách phiên bản giới hạn mang tính sưu tầm hoặc bản đặc biệt sẽ là một lựa chọn hoàn hảo nhất.

11. Nghệ Nhân Và Margarita

Tác phẩm “Nghệ nhân và Margarita” của nhà văn Nga Mikhail Bulgakov lần đầu tiên được xuất bản ở Việt Nam năm 1989, qua bản dịch của dịch giả Đoàn Tử Huyến. Đây là tác phẩm nổi tiếng nhất của Bulgakov, đưa tên tuổi ông vào danh sách những tác gia vĩ đại nhất thế giới. Còn dịch giả Đoàn Tử Huyến thì đánh giá bản dịch tiếng Việt cuốn “Nghệ nhân và Margarita” là “công trình dịch thuật lớn nhất, công phu và tâm đắc nhất” trong sự nghiệp của ông. Cho đến nay, đây vẫn là tác phẩm văn học – công trình dịch thuật được nhiều bạn đọc Việt Nam mến mộ.

Chỉ có 1200 cuốn – Nghệ nhân và Margarita với 2 phiên bản: Âm bản và Dương bản hứa hẹn là một món quà đắt giá và ý nghĩa nhất dành tặng người yêu của bạn.

12. 999 Lá Thư Gửi Cho Chính Mình

Chắc hẳn nhiều bạn đọc đã không còn xa lạ gì với quyển sách đem lại tên tuổi của tác giả Miêu Công Tử. Đây cũng là quyển sách nàm trong top bán chạy nhiều năm qua. Chính vì vậy mà việc tặng cho người ấy phiên bản cao cấp, đặc biệt chắc chắn sẽ là một ý tưởng hay.

Bạn có thể xem bài viết giới thiệu chi tiết về quyển sách này được List Sách chia sẻ trước đây: 999 Lá thư gửi cho chính mình

NHỮNG LỰA CHỌN KHÁC LÀM QUÀ TẶNG:

Nếu bạn vẫn chưa thể đưa ra quyết định, tại sao không tham khảo tiếp 2 bài viết dưới đây để trả lời cho câu hỏi nên tặng sách gì cho người yêu (bạn trai, bạn gái hay crush) của mình?

Hy vọng với những quyển sách trên bạn đã tìm ra câu trả lời cho những câu hỏi như “nên tặng sách gì cho người yêu?” “có nên tặng sách cho người yêu?”. Nếu chưa có câu trả lời, đừng lo lắng, hãy lưu lại bài viết này, vì List Sách sẽ cập nhật thêm nhiều quyển sách hay khác trong thời gian tới.

UPDATING …

– List Sách Tổng Hợp

Bài viết liên quan:

5/5 - (3 bình chọn)

Post a Comment